วิสัยทัศน์

เข้าถึง เข้าใจ บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงในวัยรุ่นและเยาวชน

พันธกิจ

1. บริหารจัดการองค์กร เพื่อการจัดบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน
2. การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และการสร้างความต้องการในการใช้บริการ ประกอบไปด้วยเครือข่ายการให้บริการ  การประชาสัมพันธ์สู่สาธารณะ 
3. การบริการที่ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ บริการข้อมูลข่าวสาร บริการให้คำปรึกษา บริการอนามัยการเจริญพันธ์และอื่นๆที่บูรณาการทั้งทางด้านการส่งเสริม ป้องกัน รักษา ฟื้นฟู การดูแลอย่างต่อเนื่องและการส่งต่อทั้งภายในสถานบริการ และส่งต่อเครือข่ายบริการ
4. ระบบบริการที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อวัยรุ่น ครอบคลุมถึง ตัวระบอาคารสถานที่ และบุคลากรผู้ให้บริการ

นโยบาย

1. ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ทุกคนทั้งในโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่เครือข่าย เข้าใจและสนับสนุนการให้บริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน
2. มีแผนการปฏิบัติงานที่มาจากการมีส่วนร่วมของวัยรุ่น เยาวชนและเครือข่าย
3. มีระบบการให้การปรึกษาทั้งในและ/หรือนอกเวลาราชการ แก่วัยรุ่นและเยาวชนรวมทั้ง พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ที่มีความเป็นส่วนตัว และรักษาความลับ
4. มีการจัดบริการเชิงรุกในชุมชนและเครือข่ายที่สอดคล้องกับปัญหา และความต้องการของวัยรุ่นและเยาวชน
5. มีระบบการจัดเก็บข้อมูลผู้รับบริการที่เป็นความลับ
6. มีการเก็บข้อมูลและประชุมเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ทุก 6 เดือน
7. มีการวางแผน เฝ้าระวังและพัฒนาบริการสุขภาพสำหรับวัยรุ่นและเยาวชนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน